TOP

Sitemap

Sitemap Descriptions

เกี่ยวกับ สพธอ.

Knowledge Sharing

บทความ e-Commerce

บทความ

e-Commerce
11.11 เทศกาลลดราคาออนไลน์ประจำปี กับโอกาสสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย

รู้จักเทศกาลลดราคาสินค้าออนไลน์ 11.11 พร้อมเคล็ดลับสำหรับ ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ให้ซื้อได้เป๊ะ ขายได้ปัง!

  • 04 พ.ย. 64
  • 1560
e-Commerce
เผย 10 กลโกงซื้อขายออนไลน์แห่งปี 64 รู้ไว้! จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อโจรไซเบอร์

พร้อมดูแลปัญหาผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ 1212 Online Complaint Center หรือ 1212 OCC ใน 4 ช่องทาง ตลอด 24 ชม.

  • 06 ต.ค. 64
  • 30141
e-Commerce
10 องค์ประกอบแผนธุรกิจ อีคอมเมิร์ซชุมชน

แผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชน เน้นไปที่การทำอย่างไรจึงจะสามารถทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซชุมชนนั้นเติบโตได้อย่างยั่งยืน ตามความต้องการของชุมชนอย่างแท้จริง

  • 26 ส.ค. 64
  • 17913
e-Commerce
บทบาทภาครัฐในการสนับสนุน e-Commerce

ภาครัฐไทยควรเร่งพัฒนาธุรกิจ e-Commerce โดยมุ่งเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการทั้งรายเก่าและรายใหม่ให้มีความรู้และทักษะด้าน e-Commerce อย่างรอบด้าน รวมถึงปรับปรุงกฎหมายและนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ปรับบทบาทภาครัฐให้กลายเป็นผู้อำนวยความสะดวก ให้เงินอุดหนุนในรายการที่จำเป็น และให้การคุ้มครองผู้บริโภค

  • 29 ก.ค. 64
  • 36005
e-Commerce
ผู้ค้าใส่ใจ ลูกค้าอุ่นใจ การขายออนไลน์โต๊โต

เคล็ดลับดี ๆ ที่ผู้ขายออนไลน์ควรรู้ ก่อนเกิดปัญหาการร้องเรียนจากลูกค้า

  • 12 ก.ค. 64
  • 1322
e-Commerce
ใช้บริการ VDO Streaming ยังไง ให้ Secure

ETDA ขอนำเสนอทริคดี ๆ ทำได้ง่าย ๆ อย่าง “ดูหนังออนไลน์ให้มั่นคงปลอดภัย กับ พฤติกรรม 3 ไม่”

  • 01 ก.ค. 64
  • 11207
e-Commerce
Check-in 10 ตลาดอีคอมเมิร์ซ ใหญ่ที่สุดในโลก

อยากรู้มั้ย 10 ประเทศทรงอิทธิพลจากการมีตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ไหนกัน

  • 18 มิ.ย. 64
  • 8278
e-Commerce
ชี้เป้า 4 วิธี สร้างรายได้ใน “วงการวิดีโอคอนเทนต์”

การสร้างรายได้จาก “วงการวิดีโอคอนเทนต์” ไม่จำกัดอยู่แค่เพียงการเป็น YouTuber แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

  • 15 มิ.ย. 64
  • 3150
e-Commerce
e-Commerce ไทย ยุคหลัง COVID-19

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้แนวโน้มการค้าโลกได้เข้าสู่ระบบออนไลน์และเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการจะต้องทำความเข้าใจและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การประกอบธุรกิจ e-Commerce จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการ SMEs สามารถสู้กับบริษัทใหญ่ ๆ และออกสู่ตลาดโลกได้ จนกระทั่ง เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ขึ้น

  • 10 มิ.ย. 64
  • 58413
e-Commerce
ปัจจัยอะไรบ้าง…ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการทำ e-Commerce

การสร้างความเชื่อมั่นในการทำ e-Commerce จำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับตัวของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ในการใช้เทคโนโลยี การปฏิบัติตามกฎหมาย มาตรการ นโยบายต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยส่งเสริมสร้างความเชื่อมั่น รวมถึงวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เข้ามาเป็นเครื่องช่วยกระตุ้นเร่งให้เกิดการพัฒนาและปรับตัวให้เร็วมากยิ่งขึ้น

  • 18 พ.ค. 64
  • 13997