Sitemap Descriptions
ข่าวประชาสัมพันธ์
ETDA (เอ็ตด้า) เปิดตัวเลขการร้องเรียนปัญหาออนไลน์ของศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์ หรือศูนย์ 1212 ETDA ครึ่งปีแรก ม.ค.- พ.ค. 2567 พบปัญหาร้องเรียนออนไลน์แล้ว 11,629
ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดผลสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ปี 2566 หรือ Value of e-Commerce Survey in Thailand 2023 พบว่าเมื่อมองกลับไปที่ปี 2565 พบว่ามูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทย มีมูลค่าถึง 5.43 ล้านล้านบาท โดยกลุ่ม B2C
ETDA ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ E-commerce ทุกท่านร่วมตอบแบบสอบถามโครงการวิจัยข้อมูลธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2567 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 กรกฏาคม 2567
ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดแถลงข่าวเปิดตัว โครงการสร้างภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์ (1212 ETDA) “รู้ทันเกมโกง หยุดกลคนลวง” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
ETDA ร่วมกับ สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจกลุ่มน้ำโขง (Mekong Institute: MI), กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
“ร่วมสะท้อนมูลค่า e-Commerce ไทย เพื่อขับเคลื่อนศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้ก้าวไกลระดับโลก”
ETDA จัดงานแถลงข่าว Kick off เปิดตัวโปรเจค “1212 ETDA Workshop : สร้างภูมิคนไทยรู้ทัน ปัญหาออนไลน์” จับมือพาร์ทเนอร์ลุยพัฒนาทักษะการรู้เท่าทันโลกออนไลน์และกระบวนการช่วยเหลือหากต้องตกเป็นเหยื่อภัยออนไลน์ แก่เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ 10 จังหวัดทั่วประเทศ เริ่มจังหวัดแรก 25 มกราคมนี้
etda เผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2565 หรือ Thailand Internet User Behavior 2022 ในงาน “IUB 2022: WHAT’S NEXT INSIGHT AND TREND เจาะลึกไลฟ์สไตล์คนไทย ในวันที่ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้” พบ Gen Y กลับมาทวงบัลลังก์คืน ใช้เน็ตครองแชมป์ สูงถึง 8 ชั่วโมง 55 นาที ฮิตสุดดู Live Commerce ชนะขาด Gen Z แชมป์เก่าที่ปีนี้ใช้เน็ต 8 ชั่วโมง 24 นาที ภาพรวมคนไทยใช้เน็ต เฉลี่ย 7 ชั่วโมง 4 นาที ส่วนใหญ่ใช้เน็ตเพื่อทำ e-Health
ประกาศผลผู้โชคดีสำหรับผู้ที่เข้าร่วมตอบแบบสอบถามกับ Thailand Internet User Behavior หรือการสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยปี 2565
สู่ “ศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์” ยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคไทย