การพัฒนาร่างหลักเกณฑ์การรายงานข้อมูลประจำปี

สพธอ. อยู่ระหว่างศึกษาและพัฒนาแนวทางเกี่ยวกับการรายงานข้อมูลประจำปีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจบริการ Digital ID โดยที่ปรึกษาโครงการได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อจัดทำแนวทางการรายงานข้อมูลประจำปี ร่วมกับ ผู้ประกอบธุรกิจบริการ ในวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2568 โดยจะรวบรวมผลการ Workshop มาจัดทำแนวทางการพัฒนา ร่างหลักเกณฑ์ต่อไป
หลักเกณฑ์การตรวจประเมินประจำปี
ปัจจุบันได้มีการประกาศ เป็น “ประกาศ สพธอ. ที่ ธพส. 1/2568 เรื่อง หลักเกณฑ์และระยะเวลาการตรวจประเมินประจำปีและจัดทำรายงานผลการตรวจประเมินระบบการให้บริการสำหรับประกอบธุรกิจบริการเกี่ยวกับระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล” เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ link นี้
การพัฒนาร่างหลักเกณฑ์การตรวจประเมินประจำปี
ตามที่ สพธอ. ดำเนินโครงการศึกษาและพัฒนาหลักเกณฑ์การตรวจประเมินประจำปีสำหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจบริการเกี่ยวกับระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เพื่อศึกษาและวิเคราะห์แนวทางที่เหมาะสมสำหรับการจัดทำหลักเกณฑ์การตรวจประเมินประจำปีสำหรับผู้รับใบอนุญาตฯ
โดยที่ปรึกษาโครงการได้จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็น เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 พร้อมกับจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นต่อแนวทางในการพัฒนาร่างหลักเกณฑ์ ระหว่างวันที่ 11-21 ตุลาคม 2567 (การรับฟังความเห็นครั้งที่ 1) และรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม ระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2568 (การรับฟังความเห็นครั้งที่ 2) ตามรายละเอียดด้านล่าง
สรุปผลการพัฒนาและจัดทำหลักเกณฑ์ตรวจประเมินประจำปี
หมายเหตุ : * สพธอ. ได้มีการทบทวนรายการข้อมูลให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์และความถูกต้อง เพื่อให้สอดคล้องตามร่างประกาศ สพธอ. จึงขออัปเดตเป็นเวอร์ชัน 0.2
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) [email protected]
เบอร์โทรศัพท์ 02-123-1234 (ติดต่อทีมกำกับดูแลธุรกิจบริการ Digital ID)